Skip to content
New Honda Click150i ขีดสุดความแรงแห่งสปอร์ต เอ.ที.

เผยโฉมความเฉียบคมแห่งดีไซน์ทุกองศาคือความโฉบเฉี่ยว ทุกมิติคือความเจิดจ้า สะท้อนพลังความเป็นตัวจริงที่โดดเด่น โดยในรุ่น New Honda Click 150i มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี ให้ขีดสุดแห่งสมรรถนะการขับขี่ที่ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีฮอนด้าสมาร์ทคีย์ ถือเป็นหนึ่งในโมเดลกลยุทธ์ที่ไม่หยุดตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้คนเมืองที่ต้องการรถเอ.ที. ที่สมบูรณ์แบบด้วยขีดสุดแห่งสมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีสุดล้ำ

ขีดสุดความแรงแห่งสปอร์ต เอ.ที. New Honda Click 150i เปิดตัวครั้งแรกในไทย เพื่อตอบโจทย์ทุกความเป็นที่สุดของการขับขี่ ที่มากับขุมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี (enhanced Smart Power) หนึ่งในหัวใจสำคัญของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ พร้อมระบบระบายความร้อนดีเยี่ยมแบบ build in liquid cool ให้ประสิทธิภาพการขับขี่เต็มกำลัง เครื่องยนต์ทนทานประหยัดน้ำมัน ให้การขับขี่ที่คล่องตัวด้วยน้ำหนักรถที่พัฒนาให้เบาควบคุมง่าย มาพร้อมดีไซน์เฉียบคมกับไฟ LED รอบคัน สะท้อนความเท่ดุดันอย่างลงตัว พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีความสะดวกสบายกับ Honda Smart Key กุญแจรีโมทอัจฉริยะ พร้อมฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งรถ เพื่อป้องกันการโจรกรรม ช่องเก็บของอเนกประสงค์ทั้งคอลโซนด้านในและใต้เบาะ ล้ำหน้าด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลใหม่เต็มรูปแบบเด่นอ่านชัดเจน แสดงนาฬิกา ระดับแบตเตอรี่อัตราการใช้น้ำมัน พร้อมไฟแจ้งเตือน ไฟเลี้ยวและบังโคลนแบบแยกสไตล์เดียวกับบิ๊กไบค์ ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่รับกับช่วงท้ายให้เสียงทุ้ม ดิสก์เบรกจานสไตล์สปอร์ตขอบเป็นคลื่น พร้อมการทำงานกับคาลิเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยวที่ใช้สีแดงเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตา และวงล้อแม็กใหม่สไตล์สปอร์ตพร้อมหน้ายางขนาดใหญ่แบบไม่มียางใน ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

การควบคุมง่ายคล่องตัว บอดี้กำลังดี
เป็นการออกแบบรูปทรงให้มีความเป็นสปอร์ต เอ.ที. โดดเด่นมากยิ่งขึ้น สามารถตอบโจทย์การขับขี่ที่ใช้งานได้คล่องตัวสำหรับในเมืองเป็นอย่างยิ่ง ชิ้นงานถูกประกอบติดกันอย่างมิดชิดดูเรียบเนียน ระดับความสูงของเบาะที่ไม่มากเหมาะสำหรับสรีระของชาวเอเชีย และพื้นที่นั่งสัมผัสได้ถึงความนิ่มการเว้าช่วงหน้าขาด้านในทำให้สะดวกในการยกขาหรือขยับได้ง่าย ด้านท้ายที่จับกันตกก็ต่อเป็นชุดเดียวกับแฟริ่ง ฟุตบอร์ดวางได้เต็มเท้า แฮนด์อยู่ในระดับกำลังดีได้วงเลี้ยวที่แคบ

ออพชั่นเสริมนำเทรนด์ เติมมาเต็มพิกัดพร้อมขย่มคู่แข่ง
สิ่งอำนวยความสะดวกและระบบต่างๆ ที่เติมมาให้นี้ แต่บางทีมันก็ใช้ยาก 555 สมารท์ คีย์ ปรับระบบเปิดการทำงานใหม่เล็กน้อย ต้องกดสวิตช์สตาร์ทก่อนเพื่อยืนยันการทำงานแล้วจึงบิดสวิตช์พร้อมสตาร์ทได้ หน้าปัดแสดงผลจัดเต็มเหมือนกับบิ๊กสกู๊ตเตอร์ เพิ่มเติมรายละเอียดขึ้นมาอีก ระดับของแบตเตอรี่ อัตราการใช้น้ำมัน ขณะที่กำลังขับขี่ใช้งานแบบค่าเฉลี่ย ทำให้ผู้ขับขี่รู้ถึงสถานะของเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ได้สะดวก

สมรรถนะเครื่องยนต์ 150 ซีซี eSP ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น แต่ช่วงรอบปลายยังไม่ถึงใจ
การออกแบบรูปทรงที่ไม่ใหญ่เกินความจำเป็นของจุดประสงค์การใช้งานกับการเสริมพละกำลังด้วยเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ และระบบ eSP ซึ่งการันตีได้ถึงเทคโนโลยีทันสมัย มันได้
อารมณ์นิ่มๆ ที่สนุกเร้าใจบิดติดมือยิ่งขึ้น และเมื่อต้องการใช้ความเร็วบิดเร่งแซงรถ หรือการออกตัวที่รวดเร็วก็สามารถกดคันเร่งได้เลย นั่นเป็นจุดเด่นของกำลังช่วงต้นและกลาง แต่เมื่อลากกันยาวๆแล้ว ช่วงรอบปลายไม่รู้สึกว่ากำลังของรถจะถูกผลักดันออกมาอีก หรือความรู้สึกถึงเครื่องยนต์จะครางลั่นเรียกร้องความต้องการที่จะไปต่อ กับตัวเลขท็อปสปีดที่ทำได้กับทางตรงยาวๆ 120-125 กม./ชม. (น้ำหนักผู้ขับขี่ 67 กก.) แต่ถ้าเป็นเรื่องของความประหยัดต้องยกนิ้วให้เพราะเป็นเรื่องที่ฮอนด้าให้ความสำคัญและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย กับระบบหัวฉีด PGM-Fi และสุ้มเสียงกับรถเดิมๆ ไม่ได้แผดดังหรือเงียบจนเกินไป แต่ก็มีปล่อยเสียงให้ได้ยินช่วงเปิดคันเร่งเร็วๆ พอได้เร้าบ้าง

ช่วงล่างวงล้อแม็กพร้อมยางหน้ากว้าง เกาะถนนดี โช้คหนึบเข้าโค้งได้เนียน
คงไม่แปลกสำหรับการเกาะถนนที่ดีขึ้นด้วยหน้ายางที่กว้างและใหญ่ขึ้น ถึงจะเป็นยาง OEM ที่ติดมากับรถเป็น IRC และ VEERUBBER ก็เพียงพอกับสมรรถนะของตัวรถ รู้สึกได้ถึงองศาการเลี้ยวที่มั่นใจในโค้งที่ใช้ความเร็ว ประกอบกับการทำงานของโช้คอัพหน้าและหลังที่เซ็ทมาพอดี ไม่นิ่มจนเกินไปและก็ไม่หนึบจนเกินไป การข้ามลูกระนาดและขี่ผ่านหลุมไม่ทำให้รถเสียการควบคุมและไม่สะท้านขึ้นมาถึงผู้ขับขี่มากนัก

โดยรวมๆ แล้ว New Click150i เป็นรถ เอ.ที. ที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองที่คล่องตัว มีความโดดเด่น สวยงาม และให้ความประหยัด ส่วนเรื่องของราคาเปิดตัวแนะนำ ที่ 60,200 บาท จะคุ้มหรือไม่คุ้มคุณคือผู้ตัดสินใจ