Skip to content
2018 Honda Redmoto : CRF400RX Supermoto

สำหรับ CRF4500RX enduro และ CRF400RX endure นี้จะเป็นโมเดลพิเศษจาก Honda Redmoto ที่เป็นผู้จำหน่ายในอิตาลี ได้ทำการพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อตลาดในอิตาลีโดยเฉพาะดังนั้นพื้นฐานบางอย่างอาจจะมีแตกต่างไปจากโมเดลปกติทั่วไปอยู่บ้าง โดยใน CRF450RX endure นั้นจะเป็นรถในนิยามที่ว่า a race ready endure machine หรือตรงๆคือ รถแข่งเอ็นดูโร่ นั่นเอง โดยจะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนเฉพาะสำหรับการแข่งเอ็นดูโร่ endure-spec suspension , PGM-Fi และ EMSB(Engine Mode Select Button) และ mapping ที่เซ็ทมาโดยเฉพาะเพื่อการใช้งานในแบบเอ็นดูโร่ ซึ่งโหมดการขับขี่ใน Mode1จะเป็นแบบ Aggressive : Mode2 จะเป็นแบบ Enduro : Mode3 จะเป็นแบบ Extreme วงล้อหลังขนาด 18 นิ้ว ใช้ระบบสตาร์ทไฟฟ้า electric start ซึ่งจะไม่มีคันสตาร์ทติดตั้งมาให้ แบตเตอรี่ Li-On ใหม่ที่นำหนักลดลงมากกว่า 600 กรัม หลอดไฟแบบ Full LED เป็นต้น

ถัดมาที่ CRF400EX Enduro เป็นรถที่ทาง Red Moto ได้ปรับลดกำลังเครื่องยนต์ให้มีการขับขี่ที่นุ่มนวลมากขึ้น ควบคุมได้ง่ายดายมากขึ้น ด้วยการปรับขนาดเครื่องยนต์ลงมาอยู่ที่ 413 ซีซี เพื่อรองรับนักแข่งในระดับ hobby-rider หรือผู้ขี่ที่ต้องการสนุกสนานเป็นกิจกรรมยามว่าง ที่ต้องการสัมผัสถึงประสิทธิภาพที่นุ่มนวลมั่นคงของแชสซี่ส์Honda ซึ่งเป็นเฟรมเจเนอเรชั่นที่ 7 แบบ Aluminium beam frame ที่ใช้ในรถวิบากสมรรถนะสูงของHonda พร้อมกันนี้ได้ตั้งค่า EMSB มาให้ 3 โหมด คือ Mode1แบบ Aggressive : Mode2 แบบ Soft : Mode3แบบ Supersoft โดยพื้นฐานอื่นนั้นยังคงแบบเดียวกับ CRF450RX Enduro

พร้อมกันนี้ Redmoto ยังได้ส่ง CRF450RX Supermoto ที่มาพร้อมกับนิยาม Excitement on the road ที่เป็นรถสไตล์ซูเปอร์โมโตที่มีสเปคในระดับรถแข่งที่ได้มีการปรับแผงคอ หรือ Tripple clamp ใหม่ รวมทั้งติดตั้งถังเชื้อเพลิงขนาด 8.5 ลิตรเพื่อเพิ่มระยะทางในการใช้งาน และเสริมสมรรถนะการหยุดรถที่มีประสิทธิภาพด้วยเบรก Brembo ที่มีขนาดจานดิสก์หน้า 320 มม. โดยได้เซ็ทค่า EMSB มาสามโหมด คือ Mode1:Standard , Mode2 :Rain , Mode3 : Aggressive