Skip to content
All New PCX150 สัมผัสความภูมิใจครั้งใหม่ ด้วยที่สุดของเทคโนโลยีและดีไซน์หรูที่เป็นหนึ่งเดียว

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ตอกย้ำภาพความเป็นที่สุดแห่งผู้นำรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ล่าสุดกับการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ เอ.ที. ระดับพรีเมี่ยม All New Honda PCX150 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Welcome to The New Pride” สัมผัสความภูมิใจครั้งใหม่..เหนือระดับทุกการครอบครอง ด้วยเอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ผสานความหรูหรา All New Honda PCX150 ใหม่ด้วยเอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ผสานความหรูหรา เน้นความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยลุคที่โฉบเฉี่ยวตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ดูหรูมีระดับด้วยการใช้สีพื้นเรียบๆ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับฟิคเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม มิติและขนาดของตัวรถดูมีความเพรียวทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว เหมาะสำหรับการใช้งานทุกสภาพเส้นทางการจราจร

โดดเด่นด้วยระบบไฟ LED ดีไซน์ใหม่รอบคัน
เป็นการยกระดับไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีเสมือนรถยนต์ด้วย NEW WELCOME LIGHT ครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีไฟ LED ส่องสว่างขึ้นที่พื้น และแผงหน้าปัดระบบดิจิตอลรูปแบบใหม่ที่บอกค่าสถานะต่างๆ ได้ครบถ้วนตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิตอล อาทิเช่น มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล ระบบบันทึกระยะทางการขับขี่ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิตอล และนาฬิกาดิจิตอลบอกเวลา สัญญาณไฟต่างๆ สามารถอ่านได้ชัดเจน และที่ล้ำหน้าไปมากกว่านั้นก็คือ การปรับสีของจอแสดงผลแบบ กลางวัน และ กลางคืน ปรับอัตโนมัติ

เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวและยึดเกาะถนน ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ
พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ลายใบพัดหน้ากว้างมากยิ่งขึ้น ขนาด 14 นิ้ว และพร้อมกับยาง Michelin ขนาดใหญ่ ยึดเกาะถนนได้มั่นใจ โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ดิสก์เบรกหน้าเต็มสมรรถนะด้วยระบบ Combi Brake คอมบายเบรก เป็นระบบกระจายแรงเบรก หน้า-หลัง ด้วยชุดคาลิเปอร์แบบสามลูกสูบ เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยทุกการขับขี่ โช้คอัพหลังคู่ที่ปรับตำแหน่งและองศาเพื่อความนิ่มนวลในการรับน้ำหนักและแรงกระแทก

จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์อย่างครอบคลุม
สะดวกสบายด้วยกล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 28 ลิตร พร้อมการปรับพื้นที่แนวราบให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ โดยมีกลไก Seat Stopper ที่ออกแบบใหม่แข็งแรงขึ้น ช่วยเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัย ทั้งยังติดตั้งกล่อง Console Box พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนของผู้ขับที่ด้านหน้า ช่องเติมน้ำมันกลางคอนโซลสะดวกสบายไม่ต้องลงจากรถ

ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ ฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology)
ในด้านเทคโนโลยีของ All New Honda PCX150 ยังคงเอกลักษณ์ด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology) ที่พัฒนาไปอีกขั้นเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ซี่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 150 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ รองรับมาตรฐานไอเสียสากล Euro4 ให้สมรรถนะความแรงและอัตราการประหยัดน้ำมันที่คุ้มค่า, ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System เครื่องยนต์จะดับเมื่อรถหยุดนิ่งอัตโนมัติ และเพียงแค่บิดคันเร่งเบาๆ เครื่องยนต์ก็จะติดพร้อมใช้งาน ส่งผลได้ถึงความประหยัดพลังเชื้อเพลิง, พร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อชีวิตสมาร์ท กับฮอนด้าสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ ชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะ และฮอนด้าสมาร์ทคีย์ รีโมทอัจฉริยะ ที่ประกอบด้วยระบบสั่งการครบ 3 ฟังก์ชั่น เพื่อช่วยระบุตำแหน่งและสะดวกสบายในการค้นหารถ พร้อมด้วยสัญญาณกันขโมยป้องกันการโจรกรรมโดยระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันทีเมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน และระบบเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท เพื่อสั่งการเปิดหรือ ล็อคการเชื่อมต่อสัญญาณรีโมทกับ สมาร์ทคอนโทรลเลอร์ เพื่อการล็อคนิรภัยอีกขั้น

พร้อมวางจำหน่าย All New Honda PCX150 ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2017 เป็นต้นไป ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำที่ 82,300 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา-ดำ, สีแดง-ดำ, สีดำ และสีขาว-ดำ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ All New Honda PCX150 โฉมใหม่ได้ที่ www.aphonda.co.th และ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

ความคิดเห็นนักทดสอบ
จตุรงค์ หมื่นทิพย์
หลังจากที่เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่ รถทุกคันถูกส่งไปตามดีเลอร์อย่างรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ และเป็นที่กล่าวถึงกันมากกับโฉมใหม่ของ All New PCX150 และผมก็ได้เป็นสื่อมวลชนคนแรกที่ได้สัมผัส หลังจากไปรับรถที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า เลขไมล์เพียง 5 กม. ความสดใหม่ยังหอมกรุ่น รูปทรงที่ได้ดูกันชัดๆ จะๆ ทุกมุม มันเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ไฟหน้า ไฟท้าย ดีไซน์มาจากรถยนต์ให้ความสว่างเด่นชัด เมื่อบิดสวิตช์กุญแจ การสตาร์ทเครื่องยนต์ต้องกำเบรกหลังแน่นๆ สักนิด ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์เดินเสียงนิ่มๆ บิดคันเร่งเบาๆ ก็ออกตัวได้ง่าย กำลังของเครื่องยนต์ในช่วงรอบต้นและรอบกลาง มีความจัดจ้านตอบสนองคันเร่งได้อย่างรวดเร็ว ช่วงรอบปลายๆ มาแบบเรื่อยๆ โดยความเร็วที่ทำได้สูงสุดประมาณ 120 กม./ชม. ถือว่าเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกสบาย ไรดิ้งโพสิชั่น ตำแหน่งท่านั่ง เบาะกว้างนั่งสบาย แฮนด์บาร์ยกระดับปานกลางควบคุมง่าย ระบบเบรกถึงจะไม่ใช่ ABS แต่สำหรับ Combi Brake ก็เพียงพอสำหรับรถขนาด 150 ซีซี ยางที่อัพไซส์มีขนาดใหญ่ขึ้นมั่นใจการเกาะถนนและเข้าโค้ง ในส่วนของจอแสดงผลแบบฟูลดิจิตอลอ่านได้ง่ายเด่นชัดและมีความสวยงาม ต้องบอกว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความสะดวกสบายและมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย และคุ้มค่ากับราคา…ผมให้ผ่าน