Skip to content

ปีศาจสีส้ม หรือ The Beast ซึ่งเป็นสมญานามของมอเตอร์ไซค์รุ่นดู๊ค (Duke) ที่เปี่ยมด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง น้ำหนักที่เหมาะสม คล่องตัว และการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แข็งแกร่ง ปราดเปรื่อง และดุดันนั้น ได้เวลาที่จะพบกับ “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ ที่แฟนๆ ชาวไทยหลายๆ คนต่างรอคอย ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นและพกพาดีกรีความสนุกในการขับขี่ที่จัดจ้านเกินพิกัดความจุของตัวเอง

เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 4 วาล์ว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุกระบอกสูบ 373.2 ซีซี แรงบิด 37นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที 44 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที ระบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหัวฉีด Bosch EFI เรือนลิ้นเร่ง 46 มม.สำหรับ “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ โดดเด่นด้วยสุดยอดจอควบคุมแบบ “TFT Display” แบบมัลติฟังก์ชั่นอเนกประสงค์และอินเตอร์เฟสสุดล้ำ ช่วยยกระดับการแสดงข้อมูลการขับขี่อีกขั้นและมี KTM MY RIDE เป็นแพ็คเกจเสริมที่สามารถติดตั้งเพิ่มได้ โดยระบบ KTM MY RIDE นี้สามารถเชื่อมต่อบลูทูธผสานการทำงานกับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ในแบบแฮนด์ฟรี รวมถึงฟังเพลงอย่างเพลิดเพลินขณะขับขี่ได้โดยผสานการทำงานเข้ากับหน้าจอทีเอฟทีซึ่งสั่งงานได้จากปุ่มเมนูบนแฮนด์ของรถ ตอบสนองการเดินทางของชีวิตคนยุคใหม่ใน DUKE R เริ่มจากชุดไฟหน้าแบบแอลอีดีใหม่ที่สะดุดตา ให้ความรู้สึกดุดัน มีรูปทรงของตัวถังที่แข็งแรง โฉบเฉี่ยวและเฉียบคมยิ่งขึ้น พร้อมส่วนของเบาะนั่งที่เผยโครงรถในมิติที่ดูสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงเฟรมเสริมแบบยึดด้วยสลักเกลียว (Bolt-on Subframe) แบบใหม่ที่ดูโดดเด่นกว่าเดิม ส่วนการออกแบบทางสรีระศาสตร์ได้รับการปรับเปลี่ยน ด้วยท่านั่งที่ให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นแต่ยังคงความสบาย ขณะที่ถังน้ำมันนั้นเพิ่มความจุมากขึ้นเป็น 13.4 ลิตร (มากกว่าเดิมถึง 2.4 ลิตร)

โครงสร้างตัวรถและส่วนประกอบของระบบเบรกชั้นเยี่ยมที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโหมดการขับขี่แบบ Supermoto ได้แล้ว ระบบกันสะเทือน WP Suspension ยังยกใหม่หมดทั้งด้านหน้าและด้านหลังยิ่งเพิ่มศักยภาพให้ KTM 390 DUKE ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นสำหรับการใช้งานบนเส้นทางที่หลากหลาย ด้วยระบบดูดซับแรงสะเทือนที่ใช้เทคโนโลยี Open-cartridge Fork ลูกสูบแยก ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับทั้งความสบายในการเดินทางและความมั่นใจในการควบคุมรถ พร้อมกับราคาเปิดตัวแนะนำที่ 199,000 บาท เท่านั้น