Skip to content
Buccaneer 250I Cafe Racer

ค่ายนี้มีดีไม่ธรรมดา STALLION จากยอดขายอันถล่มทลายของรถคลาสสิค Centaur ทำให้กระแสของรถประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนค่ายอื่นอิจฉาไปตามๆ กัน แต่ยังมีอีกหนึ่งที่มาแบบเงียบๆ ในกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบรถที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และสมรรถนะของเครื่องยนต์

ถ้าใครได้ไปร่วมงาน BIG Motor Sale ที่ผ่านมา ภายในบูธของ Stallion ที่นำรถมาโชว์อย่างมากมาย แต่มุมโชว์รถที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมได้อย่างไม่น้อยหน้าค่ายใหญ่ๆ ก็คงจะเป็นมุมของการแต่งที่จัดของเล่นสุดชิคปรับแต่งเสริมความหล่อให้กับ BUCCANEER 250i ในสไตล์ คาเฟ่ เรเซอร์ ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าคันนี้คือรถรุ่นอะไร เพราะมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาจากเดิมโดยสิ้นเชิง และแน่นอนว่ามันสวยเฉียบเนี๊ยบทุกรายละเอียดไฟหน้าทรงสามเหลี่ยม การที่ใช้ยางหน้ากว้างอวบๆ อ้วนๆ ลายดอกใบเลื่อยกับวงล้อซี่ลวด ปรับเสริมชุดรับแรงกระแทก โช้คอัพหน้า Upside Down แฮนด์จับโช้คใต้แผงคอตามสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ ประกับคันเร่งอลูมินัมแบบสองสาย ปลอกแฮนด์ยางสีแดง ปั๊มแรงดันดิสก์เบรกหน้าแท้งค์ตู้ปลา RCB คาลิเปอร์แบบสองลูกสูบ สายถักสแตนเลส ถังน้ำมันถูกออกแบบสร้างขึ้นใหม่มีความยาวเพิ่มขึ้น และเจาะท่อที่ด้านข้างเป็นตัวบอกระดับของน้ำมัน เบาะนั่งแต่งทรงสปอร์ตย้อนยุคท้ายแบบตูดมดฝังไฟท้ายทับทิมแดง เสริมฟองน้ำหุ้มด้วยหนังสีแดงเย็บลาย ท่านั่งถูกบังคับด้วยพักเท้าแบบสปอร์ตเกียร์โยงอลูมินัม โช้คอัพหลังเดี่ยวแกนใหญ่สปริงสีฟ้าปรับพรีโหลดได้ ยึดกับสวิงอาร์มดามบนเสริมความแข็งแรง ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวจานขอบหยักเซาะร่องระบายความร้อน

เครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี แบบ V-Twin 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ น่าจะเป็นรุ่นแรกเลยก็ว่าได้ที่มีขายอย่างเป็นทางการ ให้กำลังช่วงต้นและกลางที่เหมาะสมสนุกกับแรงบิดที่มาเร็ว มีการอัพเสริมเติมแต่งด้วยท่อไอเสียเดินไลน์ใหม่ ด้วยสแตนเลสทั้งใบ เสร็จแล้วออกมาหน้าตาโหดๆ ดิบๆ แต่ก็แฝงด้วยความเท่ของแนวคาเฟ่ เรเซอร์