Skip to content
New Honda MSX125SF ABS ครั้งแรกบน Mini Bike

เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของรถจักรยานยนต์เทรนด์เอ็กซ์ตรีมจากค่ายฮอนด้า กับรุ่นที่กำลังฮอตฮิต MSX125SF ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำนำเทรนด์ คล่องแคล่วว่องไว ขนาดกะทัดรัดและสมรรถนะเครื่องยนต์เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในยุคดิจิตอลที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อความโดดเด่น และการขับขี่ที่เร้าใจ ปรับรูปลักษณ์และเสริมฟิกเจอร์ใหม่เพื่อความสวยงามและความสะดวกในการใช้งาน ไฟหน้าดีไซน์ล้ำ ไฟสูงแยกดวงเส้นสายสุดเท่จาก Blueline LED ไฟบอกตำแหน่งสีฟ้า ฉายความฟินส์ได้โดดเด่นเกินตัว เจิดจ้าเหนือใคร ส่องสว่างมองได้กว้างไกล เรือนไมล์แบบดิจิตอลสีฟ้า บอกรอบเครื่องยนต์ ความเร็วรถ ระดับน้ำมันสัญญาณระบบ ABS และอื่นๆ อีกเพียบ อ่านค่าได้ง่ายชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน

จัดหนักกับเทคโนโลยี ABS ครั้งแรกของรถจักรยานยนต์ Minibike ต้องบอกว่า MSX125SF ฉีกกระแสของรถขนาดเล็กด้วยระบบเบรกกันล้อล็อค ABS ที่ให้ความปลอดภัยเหมือนกับรถซูเปอร์ไบค์ขนาด 1000 ซีซี และยังมีระบบ G Sensor ที่มีความโดดเด่นและเหนือกว่าระบบ ABS ทั่วไป ที่ทำงานด้วยการตรวจจับเซ็นเซอร์จากล้อหน้าและล้อหลังสำหรับประมวลผล ที่ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ในความเร็วสูงและใช้เบรกอย่างรุนแรงหรือกะทันหันอย่างฉับพลัน ซึ่งอาจทำให้รถเสียอาการท้ายสไลด์ปัดจนเสียการทรงตัว…แต่สำหรับเทคโนโลยีระบบเบรก ABS ที่ติดตั้งอยู่ใน New Honda MAX125SF เป็นระบบเดียวกับรถซูเปอร์ไบค์ CBR1000RR 2017 ตัวใหม่ล่าสุด ด้วยตัวเซ็นเซอร์ IMU (Inertia Monitoring Unit) ที่มีหน้าที่ตรวจวัดสภาพของตัวรถในแนวระนาบหรือขนานอยู่กับพื้น แต่ถ้าเมื่อไหร่รถมีอาการส่ายสะบัดท้ายปัด วงล้อหมุนสไลด์ ระบบ G Sensor จะส่งสัญญาณไปที่ชุดคอนโทรล ABS เพื่อปรับแรงดันของน้ำมันเบรกให้มีความเหมาะสม คาลิเปอร์จะค่อยๆ จับ จานดิสก์เป็นจังหวะ ลดอาการท้ายสไลด์ทำให้สามารถควบคุมรถได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีอยู่ในรถขนาดเล็กครั้งแรกของโลกโช้คอัพสุดเท่ Upside Down ออพชั่นชั้นนำระดับซูเปอร์ไบค์อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว MSX คือหนึ่งเดียวของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่มีเทคโนโลยีระดับซูเปอร์ไบค์ด้วยระบบโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าโช้คหัวกลับ ที่มีความโดดเด่น และมีสมรรถนะการทรงตัวที่นุ่มหนึบ รองรับแรงกระแทกได้ทุกเส้นทางทรงตัวดีเยี่ยม และโช้คอัพหลังเดี่ยวจับยึดทำงานร่วมกับสวิงอาร์มทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ วงล้อแม็กแบบสปอร์ตขนาด 12 นิ้ว 10 ก้าน ยางหน้ากว้างแบบจุ๊บเลสไม่มียางในง่ายต่อการเซอร์วิสและมีความทนทาน

หน้าขนาด 120/70-12 ยางหลัง 130/70-12 และระงับความเร็วหยุดแบบมั่นใจด้วยระบบดิสก์เบรกหน้าคาลิเปอร์ลูกสูบคู่จานดิสก์ 220 มม. ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว จานขนาด 190 มม. เครื่องยนต์จี๊ดจ๊าด แรง ควบคู่กับความประหยัดเชื้อเพลิง ขุมพลังขนาด 125 ซีซี สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบบหัวฉีด PGM-FI ฉีดพ่นด้วยละอองน้ำมันที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์แบบให้กำลังเครื่องยนต์ที่ราบรื่นและสนุกสนานทุก รอบเครื่องยนต์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ เร้าใจด้วยระบบคลัทช์แบบแมนนวลที่ตอบสนองได้ทุกจังหวะฟินส์ไม่มีสะดุด ขับเคลื่อนกำลังสุดท้ายด้วย โซ่และ สเตอร์ ผ่านอัตราการทดเกียร์ 4 ระดับ เกียร์ 1 ตบลง เกียร์ 2-4 งัดขึ้น ได้อามรณ์แบบสปอร์ต

ความคิดเห็นผู้ขับขี่ จตุรงค์ หมื่นทิพย์
จากที่ได้สัมผัสกับ MSX125SF มันเพียบพร้อมไปทุกอณูกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน รูปทรงกะทัดรัด มีความคล่องแคล่ว กับรถจักรยานยนต์มินิไบค์ขนาด 125 ซีซี บิดได้ดั่งใจ ตอบสนองทุกย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ ทั้งต้นและกลาง และลากรอบกันได้ยาวๆ ด้วยความเร็วปลายท็อปสปีดประมาณ 100-110 กม./ชม. สามารถรีดเร่งกำลังด้วยระบบคลัทช์แมนนวลและการเปลี่ยนเกียร์เช่นเดียวกับรถสปอร์ต และสิ่งที่โดดเด่นกว่ามินิไบค์ทั่วไปคือการทำงานของดิสก์เบรกที่มาพร้อมกับระบบ ABS ที่ติดตั้งในรถขนาดเล็กครั้งแรก ระบบการทำงานของ ABS ช่วยชลอความเร็วโดยที่ไม่ทำให้ล้อล็อคสไลด์ และยังสามารถที่จะควบคุมรถไปในทิศทางที่ต้องการได้มั่นใจปลอดภัย การสั่งงานที่ฉับไวเมื่อกำเบรกหน้าอย่างกระทันหันในจังหวะที่มีรถตัดหน้าหรือเสียการทรงตัวในความเร็วสูง ช่วยลดอุบัติเหตุในการสูญเสียและบาดเจ็บ เรียกได้ว่าคุ้มค่าเกินราคาและขับขี่ได้อย่างเร้าใจ