Skip to content
RCB BRAKE PAD เรซซิ่งบอย ผ้าเบรกคุณภาพคุ้มค่าเกินราคา

ในบรรดาอะไหล่ที่สึกหรอเร็วและจัดว่าสิ้นเปลืองอย่างหนึ่งก็คือ “ผ้าเบรก” ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยเราจำเป็นต้องใช้เบรกทุกครั้งในการหยุดหรือชะลอรถ ดังนั้นเท่ากับว่าทุกๆ ครั้งของการขับขี่จะต้องมีการใช้เบรก อาจจะหนักเบาไม่เท่ากันแต่ถึงวันเมื่อสึกหรอจนไม่เหลือต้องเปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป และจะดีกว่าถ้าเรามีทางเลือกผ้าเบรกที่คุ้มค่าทั้งทางด้านคุณภาพและราคาที่ต่างกันเกือบสิบเท่าตัว แต่ได้ประสิทธิภาพการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือผ้าเบรกเรซซิ่งบอย

ถ้าจะรักษามาตรฐานคุณภาพเทียบเท่ากับผ้าเบรกติดรถก็ต้องเจาะจงใช้อะไหล่แท้ ซึ่งราคาก็จัดว่าสูง แต่กับอะไหล่ทดแทนก็ไม่รู้ว่าจะสู้ของแท้ได้หรือเปล่า เราจึงมาไขข้อข้องใจด้วยการทดสอบประสิทธิภาพระหว่างผ้าเบรกแท้กับผ้าเบรกทดแทนของยี่ห้อเรซซิ่งบอย เพื่อความกระชับของเนื้อหา จึงจัดให้มีการได้ทดสอบประสิทธิภาพกับรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต CBR300R ด้วยการขับขี่ในสนามแข่งไทยแลนด์เซอร์กิต สนามที่เราเลือกแล้วว่าเหมาะกับการทดสอบเบรกที่สุด เนื่องจากมีโค้งที่ต้องใช้เบรกหนักๆ มากถึง 4 จุดใน 1 รอบสนาม เราทำการเปิดหน้าผ้าเบรกด้วยการขับขี่ในสนามเป็นระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร มากพอที่จะทำให้หน้าสัมผัสของผ้าเบรกแนบสนิทอย่างพอดีกับจานเบรกเพื่อประสิทธิภาพเทียบเคียงสูงสุดในการทดสอบระยะเบรก เปรียบเทียบกับผ้าเบรกติดรถ วิธีการนี้ทำให้เราได้ทั้งความรู้สึกเปรียบเทียบขณะขับขี่ในสนามเมื่อเราใช้เบรกตามโค้งต่างๆ และการทดสอบระยะเบรกจะเป็นตัวชี้วัดดัชนีความคุ้มราคาเมื่อเทียบผ้าเบรกแท้ที่ถือเป็นมาตรฐานการตอบสนองของเบรก : ความรู้สึกในการกดเบรกจะต่างจากผ้าเบรกติดรถเล็กน้อยด้วยการไหลของรถที่มากกว่า แต่การกำหนดจุดเบรกยังไม่ผิดเพี้ยนไป ยังใช้จุดเบรกเดิมหรือลึกกว่าเดิมได้โดยที่ยังคงควบคุมรถให้ชะลอความเร็วได้ตามต้องการ ไม่มีเสียงดังผิดปกติ แสดงถึงประสิทธิภาพการเบรกที่แทบไม่แตกต่างจากผ้าเบรกติดรถ ต่างกันเพียงความรู้สึกในการกดก้านเบรกที่ผ้าเบรกเดิมจะรู้สึกดูดติดมากกว่าเท่านั้นการทดสอบระยะเบรก : อาจจะสั้นไปนิดสำหรับระยะทางและความเร็วในการทดสอบเบรกที่ความเร็ว 40 กม./ชม. แต่ทีมงานก็ได้ทำการทดสอบซ้ำจนมั่นใจ และได้ผลเฉลี่ยจากระยะเบรกที่ให้ผลแตกต่างกันเพียงประมาณ 30 เซนติเมตรเท่านั้น เมื่อเทียบกับราคาผ้าเบรกแท้ที่ 1,490 บาท กับผ้าเบรกเรซซิ่งบอยที่ราคา 150 บาท ก็นับว่าคุ้มค่าเกินราคาอย่างไม่น่าเชื่อ กับประสิทธิภาพการเบรกที่ได้รับใกล้เคียงกัน

ผ้าเบรกเรซซิ่งบอย ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงที่ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง สามารถใช้ทดแทนผ้าเบรกเดิมติดรถได้ทันที รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ www.racingboythailand.com เฟซบุค www.facebook.com/racingthailand หรือโทร 0-2889-6697