Skip to content
เอ.พี.ฮอนด้า -นักบิดไทยสุดเจ๋ง!! บิดขึ้นโพเดียมศึกเอเชีย โรดเรซซิ่ง ที่อินเดีย

เจ้าดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักบิดหนุ่มชาวไทยจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าโพเดียมของการแข่งขันรุ่น เอเชีย โปรดัคชั่น250 ซีซี. ที่ อินเดีย ได้สำเร็จ ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง เรซสองที่ อินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ “เจ้าบลู” สิทธิพร ศรีมูลตรี ไม่พลาดขึ้นโพเดียมรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ด้วยเช่นกัน

 ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสังเวียนรองสุดท้ายของซีซัน 2016 แข่งขันกันที่สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรซสอง ซึ่งทาง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ได้ส่งนักแข่งสัญชาติไทยลงสนามชิงชัยหลายรุ่นเช่นเคย

เริ่มกันที่รุ่น เอเชีย โปรดัคชั่น 250 ซีซี. แข่งทั้งหมด 9 รอบสนาม เอ.พี.ฮอนด้า ส่งนักบิดในสังกัดลงขับเคี่ยว 3 ราย ประกอบด้วย “เจ้าดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 91สตาร์ทกริดที่ 6, “เจ้าเอ้” วรพงศ์ มาลาหวล หมายเลข 46 สตาร์ทกริดที่ 7 และ “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 18 สตาร์ทจากกริดที่ 8 โดยเรซก่อนหน้านี้ทั้ง 3 เก็บแต้มได้หมดจาก วรพงศ์ เข้าเส้นชัยอันดับ 4, สมเกียรติ อันดับ 6 และ สิทธิศักดิ์ อันดับ สิ้นสัญญาณไฟ นักบิดทั้ง 3 ออกสตาร์ทจากกริดของตัวเองได้ดี โดยเฉพาะ สิทธิศักดิ์ ที่ทำได้ยอดเยี่ยมบิดแซงทุกคนขึ้นมาเกาะกลุ่มแถวหน้าได้ แม้จะมีช่วงที่หลุดตำแหน่งท็อป 3ไปแต่ “เจ้าดรีม” ไม่ยอมแพ้บิดทวงตำแหน่งคืน จนในที่สุดก็เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 เวลา 20 นาที 38.285 วินาที ขณะที่ วรพงศ์ เข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้าน สมเกียรติ โดนปรับโทษต้องวิ่งจากพิตเลน จบอันดับ 16 พลาดแต้มแบบน่าเสียดาย

 สรุปตารางคะแนน 3 นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ประกอบด้วย วรพงศ์ อันดับ 7 มี 78 แต้ม, สมเกียรติ อันดับ 8 มี 65 แต้ม และ สิทธิศักดิ์ อันดับ 12 มี 51 แต้ม

 ต่อมาเป็นรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. แข่งทั้งหมด 16 รอบสนาม เอ.พี.ฮอนด้า ส่งนักบิดลงชิงชัยคือ “เจ้าบอล” จักรกฤษณ์ แสวงสวาท หมายเลข 91 สตาร์ทจากกริดที่ 14 ขณะที่อีกรายคือ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร หมายเลข 100 สตาร์ทจากกริดที่ 9 ซึ่งลงแข่งในนามทีม “ฮอนด้า ติ๊งโน๊ต เรซซิ่ง” ซึ่งมี เอ.พี.ฮอนด้า ให้การสนับสนุน โดยเรซที่แล้ว ฐิติพงษ์ เข้าอันดับที่ 11 ส่วน จักรกฤษณ์ อันดับ 17 ผลปรากฏว่าแชมป์ประจำสนามตกเป็นของ แอนโธนี คีธ เวสต์ จาก อาเคโน สปีด เรซซิง ทีม ที่ซิ่งเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 31 นาที 03.153 วินาที ขณะที่สองนักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ เข้าอันดับที่ 12 เก็บแต้มติดมือได้ ส่วน “เจ้าบอล” จักรกฤษณ์ ไม่จบการแข่งขัน พลาดหยิบแต้มเข้ากระเป๋า

สรุปตารางคะแนนของรุ่นนี้ โทโมโยชิ โคยาม่า จาก ที.โปร ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงอยู่มี 150 แต้ม โดยเจ้าตัวจะต้องไปลุ้นแชมป์กันในสนามสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ ส่วนสองนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ฐิติพงษ์ อยู่อันดับ 14 มี 43 แต้ม, จักรกฤษณ์ อันดับ 16 มี 26 แต้ม ด้าน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อีกหนึ่งนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ไม่ได้ร่วมแข่งเรซนี้เพราะบาดเจ็บข้อมือ อยู่อันดับ 15 มี 39 แต้ม เท่าเดิม

 ส่วนรุ่นสุดท้าย เอเชีย ดรีม คัพ แข่ง 7 รอบสนาม เอ.พี.ฮอนด้า ส่งนักบิด 2 รายร่วมประชันคือ “เจ้าบลู” สิทธิพร ศรีมูลตรี หมายเลข 12 สตาร์ทอันดับ 5 และ “เจ้าแมน” วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลข 6 สตาร์ทอันดับ 13 ซึ่งผลปรากฏว่า สิทธิพร สร้างผลงานเยี่ยมเร่งเครื่องช่วงโค้งสุดท้ายก่อนคว้าโพเดียมอันดับ 2 ไปครอง ขณะที่ วรพรต เข้าอันดับ 10 เก็บแต้มเพิ่มให้กับตัวเองได้เช่นกัน ส่วนแชมป์คือ บรองค์ เพียร์สสัน จาก ออสเตรเลีย ทำเวลาไป 17 นาที 06.185 วินาที สรุปตารางคะแนนของรุ่นนี้ ได้แชมป์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นคือ ฮิโรกิ นากามูระ จาก ญี่ปุ่น หลังเก็บเพิ่มเป็น 183 แต้ม ทิ้งขาดคู่แข่งทุกคน ส่วน สิทธิพร กับ วรพรต อยู่อันดับ 7 และ10 มี 81 แต้ม และ 71 แต้ม ตามลำดับ ยังมีโอกาสเก็บแต้มเพิ่มเติมได้อีกในการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย

 ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป จากนี้จะเดินทางสู่สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยจะแข่งขันกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย วันที่ 3-4 ธันวาคม นี้ ซึ่งแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารของนักบิดจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิงไทยแลนด์ ได้ทางเว็บไซต์www.aphondaracingthailand.com

_mg8576

img_7612-1

_mg_8573

_mg_8101