Skip to content
YAMAHA YZF-R15 R SERIES SPORT YELLOW

จะบอกว่ามันคือปฐมบทของความเร้าใจ และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับรูปทรงสุดสปอร์ตและสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ใช้งานได้อย่างพอดิบพอดีสำหรับขับขี่ในเมือง เพราะด้วยคู่แข่ง ที่ปิดไลน์ผลิตไปทำให้ YZF-R15 กลายเป็นการเริ่มต้นของรถสปอร์ตในกลุ่มของวัยรุ่น

img_0225

การดีไซน์ที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่ในตระกูล R Series มาพร้อมกับความโฉบเฉี่ยว กะทัดรัด คล่องตัว ถึงจะเป็นแบบฟูลแฟริ่งก็ตาม การปรับแต่งเสริมความเท่ เพิ่มออพชั่นต่างๆ เข้ามาเพิ่ม ดุดันด้วยไฟหน้าสองดวง วินชีลด์ทรงสูงสโม๊คดำ กระจกมองหลังสปอร์ต ตัวแฟริ่งช่วงหน้าทำสีสันเพิ่มโดดเด่นเป็นสีเหลืองกล้วยคาดตัดด้วยสีดำ และใช้งานหล่อคาร์บอนอินเนอร์ด้านใน โช้คอัพเทเลสโคปิคแต่สวมหัวโช้คอลูมินัม วงล้อแม็ก 5 ก้าน แบบสปอร์ตหล่อมาจากโรงงานดิสก์เบรกหน้า คาลิเปอร์ลูกสูบคู่ ใช้สายไล่น้ำมันสแตนเลสถักย้ำกับหัววงแหวน ด้านบนแฮนด์สวมประกับคันเร่งแบบสองสายเพิ่มอัตราเร่งที่ติดมือ ตำแหน่งท่านั่งจัดท่าแบบเรซซิ่งด้วยชุดพักเท้าอลูมินัมเกียร์โยง เบาะนั่งเป็นแบบสองตอน ท้ายยกสูงเสริมด้วยท้ายสั้นสำหรับใส่ทะเบียน ยางหลังอัพไซส์หน้ากว้างเปลี่ยนลุคให้เป็นบิ๊กไบค์ บังโคลนหลังคาร์บอน หล่อเท่แบบรุ่นใหญ่ด้วยสวิงอาร์มสไตล์สปอร์ต ติดตั้งการ์ดบังโซ่ด้านล่าง ดิสก์เบรกคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ลูกสูบเดี่ยว ต้นจัดปลายเดินเนียนๆ ปี๊ดป๊าดเร้าใจ ให้ความคล่องตัวซิกแซกในการจราจรติดขัด เพิ่มการป้องกันแคร้งด้วยสไลด์เดอร์กันล้มด้านข้าง ช่วยเซฟกระเป๋าจากอาการหนักให้เป็นเบา

img_0221

img_0227

img_0228

img_0230

img_0237

img_0238

img_0224

img_0223

img_0222

 

หล่อแบบพอประมาณ แต่เชื่อว่ายังเพิ่มเติมได้อีกหลายจุด ก็ค่อยๆ แต่งเติมกันไปตามกำลังทรัพย์มีมากแต่งมากมีน้อยก็ตามทุน แต่เรื่องของความสวยมันอยู่ที่ความชอบและไอเดีย…