Skip to content
Scoyco Motocross 2015

คือ ชุดสำหรับใช้สวมใส่ขับขี่รถวิบากแทบจะทุกประเภท เจตนาตั้งต้นคือออกแบบมาสำหรับการขี่แบบโมโตครอส ในชื่อแบรนด์ Scoyco (สคอยโก้) ประกาศตัวตนชัดเจนว่ามาจากแผ่นดินใหญ่ที่เนื้องานไม่ธรรมดา มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปีทั้งวัสดุเนื้อผ้า ลวดลายรูปทรง ส่วนเรื่องการตัดเย็บนั้นหายห่วงอยู่แล้ว อีกอย่างที่ทำให้สคอยโก้เป็นขวัญใจคือราคาสบายๆ สามารถซื้อหาได้สะดวก โดยเฉพาะเมื่อมีตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สคอยโก้จึงเป็นหนึ่งในสีสันของชุดในสนามแข่งที่พบได้อย่างหนาตา

IMG_7991

IMG_7995

สคอยโก้จะไม่ตั้งชื่อรุ่นของสินค้าที่ผลิตจำหน่าย แต่จะใช้การเรียกรหัสสินค้า ดังเช่นชุดที่นำมารีวิวกันครั้งนี้มี 3 ชิ้นคือ เสื้อ T203 กางเกง P040 ถุงมือ MX56 ต้องยอมรับว่าดีไซน์ลวดลายและสีสันของชุดแข่งกรุ๊ปนี้ทำได้โดนตาโดนใจมากๆ ยิ่งพอชุดตัวจริงมาถึงมือทีมงานก็กล้าฟันธงได้เลยว่าสคอยโก้ปี 2015 กรุ๊ปนี้ “ตั๋วไหล” แน่นอน T203 ผ้าที่นำมาตัดเย็บเสื้อชุดนี้เปลี่ยนใหม่ใช้แบบผ้าสังเคราะห์น้ำหนักเบา เรียบลื่นไม่มีระคายเคืองผิวหนังแน่นอน สีสันสดใสออกแนว “ไบรท์” ตามสมัยนิยม คอเสื้อเป็นตัววี มีโลโก้เล็กๆ พอเก๋ไก๋ ปลายแขนจั๊มป์หลวมๆ ไม่รีดจนรัด แนวใต้แขนประกบกับแนวข้างลำตัวเป็นผ้าตาข่ายแบบมีรูสำหรับระบายอากาศให้หมุนเวียนได้สะดวก ฉะนั้นหมดปัญหาเรื่องการใช้งานในเมืองร้อนอย่างเมืองไทย P040 กางเกงรหัสนี้ก็เลือกใช้ผ้าที่มีน้ำหนักเบาเป็นวัสดุในการตัดเย็บเช่นเดียวกัน รูปทรงพองๆ ในรุ่นก่อนหน้าได้รับการเปลี่ยนใหม่มาในสไตล์ทรงเรียวเล็กเข้ารูป แต่ไม่อึดอัดแน่นอนด้วยการใช้ผ้ายืดเดินแนวยาวๆ ไว้หลายจุด ทั้งหว่างขา เหนือเข่า บริเวณน่อง ด้านหลังที่เหนือสะโพกก็เพิ่มเข้ามาอีกจุด ทำให้ขยับลุกนั่งได้สะดวกไม่มีความรู้สึกดึงรั้งและเข้ารูป เรียกว่าสวมใส่เข้าไปแล้วจะช่วยให้หุ่นเพรียวดูดีขึ้นมาทันตา MX56 ถุงมือก็มาด้วยคอนเซ็ปต์เดียวกันคือเรียบลื่นน้ำหนักเบา ด้วยการใช้ผ้าชั้นเดียวทั้งหลังมือและฝ่ามือ ดูบอบบางแต่ความบางของมันทำให้ช่วยจับแฮนด์ได้กระชับและลดปัญหาห้อเลือดที่เกิดจากการเสียดสีกับตะเข็บในถุงมือบางรุ่นที่เสริมความหนาด้วยผ้าหลายชั้น ตอนสวมอาจจะแน่นนิดนึงเนื่องจากข้อมือที่ขยายตัวได้เพียงเล็กน้อย แต่ใส่เข้าไปแล้วกระชับมาก และไม่ต้องหวังเรื่องการป้องกันมากจากถุงมือแนวนี้ เน้นความสบายในการสวมใส่คล้ายมือเปล่าคือสิ่งที่จะได้รับจากมันแหล่งผลิต : ผลิตในประเทศจีน ด้วยแบรนด์ที่กล้าประกาศตัวว่าเมืองจีนก็มีสินค้าดีให้เลือกใช้ นำเขาและจำหน่ายโดยบรัษัท เจเอสบีเทรดดิ้ง จำกัด สอบถามราคาผ่านทางตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ (ตรวจสอบหมายเลขติดต่อตัวแทนใกล้บ้านท่านได้จากหน้าโฆษณาในนิตยสารไรดิ้งทุกฉบับ)

IMG_7983

ใต้แขนและลำตัวใช้ผ้ารูช่วยระบายอากาศ
ใต้แขนและลำตัวใช้ผ้ารูช่วยระบายอากาศ
เนื้อผ้าเรียบลื่นเน้นใส่เบาสบาย
เนื้อผ้าเรียบลื่นเน้นใส่เบาสบาย
ถุงมือเน้นสัมผัสที่ดีในการจับแฮนด์มากกว่าเรื่องป้องกัน
ถุงมือเน้นสัมผัสที่ดีในการจับแฮนด์มากกว่าเรื่องป้องกัน
ผ้ายืดขวางตามแนวสะโพกนี่ช่วยได้มากจริงๆ
ผ้ายืดขวางตามแนวสะโพกนี่ช่วยได้มากจริงๆ
เข่าเรียวเล็กพร้อมผ้ายืด (ขาว) เหนือเข่า
เข่าเรียวเล็กพร้อมผ้ายืด (ขาว) เหนือเข่า
ผ้ายืดขยายขาด้านหลังตั้งแต่ข้อพับลงมาให้ใส่ได้ง่าย
ผ้ายืดขยายขาด้านหลังตั้งแต่ข้อพับลงมาให้ใส่ได้ง่าย

ความเห็น
“เป็นการกลับมาเรียกกระแสได้เป็นอย่างดีสำหรับชุดสคอยโก้เซ็ตนี้ เนื้อผ้าและวัสดุที่นำมาตัดเย็บเน้นความเรียบลื่นและมีน้ำหนักเบา ชุดแบบนี้ใส่สบายและไม่อมเหงื่อ ใต้แขนออกแบบเป็นรูระบายอากาศช่วยได้เยอะกับอากาศร้อนมันมีประโยชน์มาก ส่วนกางเกงนี่ใส่แล้วฟิตเข้ารูป อาจจะแน่นไปบ้างสำหรับคนรูปร่างใหญ่ แต่ถ้าใส่ได้ก็จะช่วยพรางได้ดี ถุงมือสีอาจจะไม่สดใสเท่าเสื้อและกางเกงแต่พอใส่เข้าด้วยกันแล้วมันก็กลมกลืน สัมผัสของฝ่ามือดีมาก จับได้กระชับเหมือนไม่ได้ใส่ถุงมือเลย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นชุดที่สคอยโก้พัฒนาไปอีกขั้นทั้งการเลือกผ้ามาใช้ การดีไซน์ และรูปทรง จำหน่ายในราคาที่คนซื้อไปใช้บอกได้ว่าคุ้ม”