Skip to content
FOX COM 5 MX BOOT (235)

รองเท้าวิบากอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ จุดเด่นอยู่ที่ความสบายในการสวมใส่ ราคาไม่แพง ไม่เน้นแกร่งแต่เน้นหล่อสไตล์ ฟ็อกซ์ เอ็มเอ็กซ์

สภาพหลังการใช้งานมาหลายครั้งทั้งเอ็นดูโร่และโมโตครอส
สภาพหลังการใช้งานมาหลายครั้งทั้งเอ็นดูโร่และโมโตครอส

สัมผัสแรกทางสายตาต้องบอกว่ามันหล่อมากๆ การออกแบบของฟ็อกซ์จะไม่หนีกันมาไม่ว่าจะรุ่นท็อปหรือรุ่นประหยัดใส่แล้วก็จะหล่อได้คล้ายๆ กัน รูปทรงเน้นสรีระของข้อเท้าและน่องให้มีสัดส่วนที่น่ามองไม่ทื่อเป็นแท่ง แม้แต่สายรัดและตัวล็อคยังดูมีสัดส่วน พื้นแบบอัดทำให้ดูสำอางไปนิด รายละเอียดในส่วนของโลโก้ Comp 5 ด้านข้างและด้านหลังน่องทำให้ดูมีค่ามีราคา เมื่อสัมผัสหยิบจับตัวจริงจะพบว่าวัสดุในการใช้ทำแต่ละจุดนั้น จะเน้นเป็นประเภทน้ำหนัก เบาและมีความนุ่มนวลไปซะทุกชิ้นส่วน ผลที่ได้คือน้ำหนักของ FOX COM 5 เบามากๆ แต่ก็ต้องแลกด้วยส่วนของข้อเท้าที่ไม่แข็งบังคับ กลับมีความยืดหยุ่นในการ เคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี พื้นรองเท้าแบบอัดกาวมีความหนาจัดว่ามาก ลายบนพื้นละเอียดและเป็นร่องลึกพอสมควร น่าจะช่วยการเดินบนพื้นดินได้มั่นคงไม่ลื่นง่ายๆ ด้านบนของรองเท้าเป็นผ้าเบาดูไปคล้ายกระดาษบางเบาหุ้มยางยืดด้านในให้กระชับกับรอบขา ส่วนป้องกันจุดต่างๆ ทั้งหน้าแข้ง น่อง ส้นเท้า ปลายเท้า เป็นพลาสติกหนาแต่มีความยืดหยุ่น ไม่แข็งกระด้าง แผ่นรองหน้าแข้ง บุรองด้วยวัสดุนุ่ม หนามาก สายรัดเป็นแบบ 4 จุด สายเป็นพลาสติกแต่ตัวล็อคที่เห็นสีตะกั่วนั้นเป็นอลูมินัมเคลือบปลายด้วยพลาสติกอีกที

แหล่งผลิต ประเทศจีน จากการออกแบบที่แคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา ราคา 6,900 บาท ที่ร้านเดิร์ทช็อพ  โทร 0-2322-1446

แผ่นรองแข้งทั้งนุ่มทั้งลื่นนุ่มมือมาก
แผ่นรองแข้งทั้งนุ่มทั้งลื่นนุ่มมือมาก
รอบบนเป็นผ้าหยาบคล้ายกระดาษแต่ไม่ใช่
รอบบนเป็นผ้าหยาบคล้ายกระดาษแต่ไม่ใช่
แผ่นรองแข้งหนามากนุ่มด้วย
แผ่นรองแข้งหนามากนุ่มด้วย
ตัวล็อคสายอลูมินัมแข็งแรงแต่เบา
ตัวล็อคสายอลูมินัมแข็งแรงแต่เบา
ออกแบบในอเมริกาแล้วมาผลิตที่ไชน่า
ออกแบบในอเมริกาแล้วมาผลิตที่ไชน่า
ทำใจนิดเมื่อต้องเบียดกับเฟรมเนียม...ดำทันที
ทำใจนิดเมื่อต้องเบียดกับเฟรมเนียม…ดำทันที
หลังเท้าบางไปนิดสะกิดเกียร์ก็รู้สึก
หลังเท้าบางไปนิดสะกิดเกียร์ก็รู้สึก
หนาแต่นุ่มนิ่มและเบาสบาย
หนาแต่นุ่มนิ่มและเบาสบาย

สัมผัสนักทดสอบ “น้ำหนักเบา ข้อเท้าอ่อน รองเท้าแบบนี้เน้นใส่สบาย ใส่ได้เป็นวันๆ ครับ สอดเท้า ลงไปนี่ความรู้สึกมันนุ่มลื่นละมุนเท้าไปหมด ตัวรัดสายดูแน่นหนาด้วยการล็อคแบบต้อง ‘ตบ’ ให้แน่น ลองขยับข้อเท้าดูก็ง่ายอย่างที่คิดเอาไว้ เรื่องน้ำหนักที่เบาก็เช่นกัน แต่ที่เกินคาดคือความนุ่มครับ นุ่มมากจริงๆ พื้นหนาขนาดที่ว่ารู้สึกได้ในตอนเดินว่ามันหนาจริง เมื่อได้ลองใช้ขับขี่ดูกับรถทั้งแบบเอ็นดูโร่และโมโตครอส กับเอ็นดูโร่สบายๆ ผ่านฉลุย แต่ผมก็ต้องพบกับความแปลกใจอีกครั้งเมื่อมันรองรับการขับขี่แบบโมโตครอสที่ต้องรับแรงกระแทกจากเนินโดดสูงๆ ได้ดีเกินคาด นี่มันไม่ธรรมดาซะแล้วนะเนี่ย เกือบจะไร้ที่ติซะแล้วหากว่าไม่เจอกับความรู้สึกของแรงกดบนหลังเท้าในตอนที่ต้องสอดปลายเท้างัดเกียร์ มีบางครั้งที่รู้สึกกดที่โคนเล็บหัวแม่เท้าอย่างรู้สึกได้ จนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการวางตำแหน่ง ณ จุดนี้เป็นรองเท้าราคาประหยัดที่เซอร์ไพรส์ผมได้มากทีเดียว อ้อ…แผ่นรองตาตุ่มด้านในใช้เป็นพลาสติกสีขาว ทำใจนิดนึงเมื่อต้องเสียดสีกับเฟรมอลูมินัมจะทำให้เกิดเป็นสีดำทันทีได้ในครั้งแรกที่ขับขี่ ราคาขนาดนี้จัดเป็นอีกรุ่นที่แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นครับ”