Skip to content
ฮอนด้า สปอร์ตเดย์ สนามที่ 1 จังหวัดขอนแก่น

เป็นกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในชื่อ ฮอนด้า สปอร์ตเดย์ ที่ไม่เพียงเป็นกิจกรรมที่ช่วยวางรากฐานมอเตอร์สปอร์ตให้กับเยาวชนไทย แต่ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน และเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดให้ผู้ที่ชอบการแข่งขันรถจักรยานยนต์หันมาแข่งในสนามแข่งแทนการซิ่งบนท้องถนนหลวง เป็นการนำพาเยาวชนเหล่านั้นเข้าสู่เส้นทางการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ที่มีกรอบกติกา และอยู่แต่ภายในสนามแข่งขันที่เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งเป็นการจำลองรูปแบบการแข่งขันจากสนามแข่งจริง ทำให้เยาวชนในท้องถิ่นที่รักและชื่นชอบการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์และเข้าร่วมการแข่งขันนั้น ก็จะตระหนักถึงความปลอดภัยที่ได้รับจากการเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นจริงได้ทั้งจากชุดแข่งและอุปกรณ์สำหรับสวมใส่แข่งขัน ซึ่งทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชนในท้องถิ่นรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยด้วยการนำหมวกกันน็อคที่มีคุณภาพมาตรฐานของฮอนด้า ไปมอบให้กับหน่วยงานภาครัฐที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม อาทิ องค์กรปกครองของท้องถิ่น และสถานีตำรวจภูธรของท้องที่ที่ไปจัดกิจกรรม และยังนำไปมอบให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสวมใส่ทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยกิจกรรม ฮอนด้า สปอร์ตเดย์ ในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าส่งตลาดอู้ฟู่ จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 11 – 12 มิถุนายน 2559 ที่ ผ่านมา

ตลอดทั้ง 2 วัน ที่กิจกรรมนั้นจะอัดแน่นทั้งในเรื่องการอบรมให้ความรู้วิธีการขับขี่รถแข่ง การแข่งขันฮอนด้า วันเมคเรซ ที่มีถึง 4 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น MSX125SF รุ่น CRF250 supermotard รุ่น MSX125 Motard และรุ่น CBR300 Dream cup นอกจากนั้นภายในงานยังมีการตั้งบูทเปิดขายอะไหล่แต่งจากสำนักแต่งชื่อดังของเมืองไทยนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษการทดลองขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ การให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ 20 บาท และเกมส์สนุกๆ จากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

 กิจกรรม ฮอนด้า สปอร์ตเดย์ เป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนทั้วประเทศ ได้สัมผัสเรียนรู้การแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรูปแบบที่ถูกต้อง จาก Honda Racing School และ Honda One Make Race ที่มีในกิจกรรม ฮอนด้า สปอร์ตเดย์ เปรียบเสมือนการเปิดประตูบานใหม่ให้กับเหล่าเยาวชนของประเทศได้ออกตามล่าความฝันบนเส้นทางสายมอเตอร์สปอร์ตที่แท้จริง

แล้วพบกับความตื่นเต้น และความมันส์สนามต่อไป ใน Honda Sport day ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2559  จ.นครศรีธรรมราช

 

IMG_0303IMG_0199IMG_0345IMG_0426IMG_0429IMG_4216